Tìm kiếm: Video    Nhạc Mp3    Tin tức

Trang Tin Tức

Dành cho QC:
MV âm nhạc của những dàn sao đình đám
Đã có những MV âm nhạc ra mắt khán giả yêu nhạc với cả dàn sao hùng hậu. Những ngôi sao nổi tiếng đã cùng nắm tay, hát vang một bản nhạc vì mục đíc cao đẹp, hướng thiện khiến khán giả đi từ sự xúc động này đến ngạc nhiên khác...
Thứ Hai, 15/10/2012 - 02:25

MV âm nhạc của những dàn sao đình đám
(Dân trí)- Đã có những MV âm nhạc ra mắt khán giả yêu nhạc với cả dàn sao hùng hậu. Những ngôi sao nổi tiếng đã cùng nắm tay, hát vang một bản nhạc vì mục đíc cao đẹp, hướng thiện khiến khán giả đi từ sự xúc động này đến ngạc nhiên khác...

We Are the World

We Are the World, album âm nhạc sản xuất năm 1985 được thực hiện bởi “siêu nhóm nhạc” USA for Africa. Nhóm này quy tụ những ngôi sao hàng đầu tại Mỹ trong thập niên 1980. Hoạt động của họ nhằm gây quỹ từ thiện giúp giảm nhẹ hậu quả của nạn đói đang hoành hành tại Ethiopia trong những năm 1984-1985.

USA for Africa gồm 47 nghệ sĩ Mỹ, đứng đầu là hai thành viên “cốt cán” Michael Jackson và Lionel Richie. Nhạc phẩm We Are the World khi đó đã đứng đầu các bảng xếp hạng âm nhạc của Anh và Mỹ trong hai tuần liên tiếp hồi tháng 4/1985.

Nhóm USA for Africa sau đó còn tổ chức một sự kiện gây quỹ từ thiện có tên Hands Across America trong đó 7 triệu người dân Mỹ đã nắm tay nhau trong 15 phút và tạo thành một hàng người chạy dọc nước Mỹ. Mỗi người tham gia hoạt động này chỉ cần quyên góp 10 đô la để hỗ trợ những người vô gia cư và đang sống trong cảnh nghèo đói tại Châu Phi. Tổng số tiền thu được từ việc phát hành 3 triệu album We Are the World và tổ chức sự kiện Hands Across America khi đó đã đem lại mức quỹ khổng lồ: 100 triệu đô la.

We Are the World 25 for Haiti là đĩa đơn được ghi âm bởi những nghệ sĩ trẻ của Mỹ hiện nay, nhằm kêu gọi hỗ trợ từ thiện cho Haiti hồi năm 2010 khi nước này phải trải qua một trận động đất kinh hoàng khiến hàng ngàn người dân thiệt mạng. Đây là phiên bản thứ hai của hit We Are the World năm 1985. Bài hát lần này được ghi âm bởi những nghệ sĩ trẻ với thông điệp rằng thế hệ nghệ sĩ trẻ hiện nay luôn nuôi trong mình ngọn lửa nhiệt huyết, tinh thần nhân đạo, sự quan tâm sẻ chia và trách nhiệm với nhân loại thế giới.

MV quy tụ 80 nghệ sĩ, về cơ bản phần nhạc vẫn giữ nguyên nhưng được bổ sung thêm phần rap mang phong cách hip hop trẻ trung. Tuy Michael Jackson đã qua đời nhưng hình ảnh và giọng ca của ông vẫn được ghép từ MV năm 1985 để tưởng nhớ trụ cột của USA for Africa năm xưa. We Are the World 25 for Haiti là một MV thành công trên thị trường âm nhạc quốc tế, có thứ hạng cao tại nhiều bảng xếp hạng âm nhạc.

Stand by Me

Playing for Change là một dự án âm nhạc do Mark Johnson cùng nhóm Timeless Media thực hiện, trong đó họ kết nối các nghệ sĩ từ khắp nơi trên thế giới lại trong một bài hát. Tổ chức này hoạt động phi lợi nhuận nhằm gây quỹ từ thiện giúp xây dựng các trường dạy nhạc cho trẻ em ở các nước nghèo trên thế giới. Bắt đầu hoạt động từ năm 2008, cho tới nay, Playing for Change đã xây dựng được 3 trường nhạc và hỗ trợ cho 7 chương trình đào tạo âm nhạc tại các nước như Nam Phi, Ghana, Mali, Nepal, Rwanda.

Mark Johnson bắt đầu nảy ra ý tưởng thú vị này khi cùng một người bạn đi du lịch vòng quanh thế giới, họ sử dụng những thiết bị ghi âm đơn giản và ghi lại hình ảnh của những nghệ sĩ đường phố tại các đất nước khác nhau. Những nghệ sĩ này biểu diễn cùng một bài hát theo các phong cách đa dạng tùy thích, sau đó Johnson cắt ghép, biên tập lại phần biểu diễn của họ. MV đầu tiên ra đời mang tên Stand by Me là một trong những video clip hot nhất trên YouTube với gần 45 triệu lượt xem.

Let the Music Heal Your Soul

“Siêu nhóm” Bravo All Stars gồm những mảnh ghép là các ca sĩ, ban nhạc nổi tiếng trong thập niên 1990 như Backstreet Boys, ‘N Sync, The Moffatts, The Boyz, Scooter, Aaron Carter... Nhóm nhạc này tụ họp và cùng nhau ra một đĩa đơn duy nhất mang tên Let the Music Heal Your Soul hồi tháng 5/1998. Việc phát hành đĩa đơn này cũng nhằm mục đích từ thiện.

Tears in Heaven

Album Hurricane Relief: Come Together Now là một album gồm 2 đĩa nhạc sản xuất năm 2005, được thực hiện bởi Hiệp hội ghi âm đĩa hát Mỹ. Trong đó, 100% lợi nhuận thu được từ việc phát hành album sẽ được quyên góp cho các tổ chức hoạt động nhân đạo lớn nhất tại Mỹ nhằm giúp đỡ các nạn nhân ở thành phố New Orleans, bang Louisiana, Mỹ và vùng vịnh Mexico, những người bị ảnh hưởng bởi hai cơn bão lớn trong năm 2005 là Katrina và Rita. Tears in Heaven là một trong số những bài hát được các nghệ sĩ thực hiện khi đó, thu hút sự tham gia của những tên tuổi như Elton John, Rod Stewart, Gwen Stefani, Steven Tyler, Ozzy and Kelly Osbourne, Andrea Boccelli, Katie Melua…

What’s Going On?

 
 
Ngày 30/10/2001, một nhóm các nghệ sĩ đã thu âm bài hát này dưới cái tên chung "Artists Against AIDS Worldwide” (Nghệ sĩ trên toàn thế giới chống lại bệnh AIDS). Họ đã phát hành album trong đó bài hát What’s Going On để gây quỹ từ thiện hỗ trợ cho chương trình phòng chống và điều trị bệnh AIDS tại Châu Phi và những quốc gia nghèo khác trên thế giới. Trong MV này có sự tham gia của những ca sĩ nổi tiếng như Britney Spears, Christina Aguilera, Gwen Stefani, Jennifer Lopez, Nelly Furtado, Destiny's Child, Backstreet Boys, Monica… Khi bài hát hoàn tất công đoạn ghi âm thì xảy ra sự kiện tòa tháp đôi của Mỹ bị tấn công ngày 11/9/2001. Sau đó, một phần lợi nhuận thu được từ việc phát hành album đã dành để quyên góp cho Hội chữ thập đỏ Mỹ nhằm giúp đỡ các nạn nhân vụ 11/9.
 
Hồ Bích Ngọc
MV âm nhạc của những dàn sao đình đám MV âm nhạc của những dàn sao đình đám
9 10 1
MV âm nhạc của những dàn sao đình đám MV âm nhạc của những dàn sao đình đám 10 9 1

Tin đã cập nhật trước đó
   Nhạc sĩ Quốc Trung nhắc...
Trước những thông tin nóng về vấn đề bản quyền nhạc số thời gian gần đây, trên mạng xã hội...

   Tuấn Hưng trách móc Bằng...
(Dân trí) “Trên băng rôn quảng cáo liveshow sắp tới của Bằng Kiều có tên những ca sĩ nổi tiếng...

   Có ca sĩ không biết...
Ca sĩ thị trường không được đào tạo thanh nhạc. Sinh viên tốt nghiệp Nhạc viện lại thiếu kĩ năng...

   Cặp đôi vờ va chạm...
Khi chị D. dừng chờ đèn tín hiệu giao thông, Mão và Hậu vờ đâm vào đuôi xe chị D....

   Người Việt có biết chọn...
Khán giả đã được trang bị gì để đối phó với cơn bão âm nhạc kiểu “chợ" đang lan tràn?...

   Thanh Tùng về lại “Lối...
Dẫu sức khoẻ không chiều theo lòng người, trái tim loạn nhịp nhưng Thanh Tùng vẫn “đang yêu”. Ông về...

   Dàn nhạc giao hưởng Hà...
Dàn nhạc cũng đã có một đêm diễn đầy cảm xúc cùng với Dàn nhạc giao hưởng Kyushu tại thành...


 

© 2003 - 2004 Bản quyền thuộc về Liên Mạng ViệtNam - http://www.lmvn.com
®Ghi rõ nguồn "lmvn.com" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

Mua bám tiệm Nail, Cần thợ Nail, BáoNail

Return to top